Điều gì xảy ra nếu chúng ta thực sự có lấy một kế hoạch phát triển bản thân và không tham vọng? Như Jack Ma tỷ phú Alibaba tại Trung Quốc từng khẳng khái trao đổi: "35 tuổi mà bạn còn nghèo thì đó là tại Bạn".
Bạn thực sự chỉ muốn Bạn dừng ở đó và hưởng thụ, hay bạn mong muốn phát triển con đường sự nghiệp của mình hơn nữa. Ý Chí bao giờ cũng phải đi trước, để dẫn lối cho con đường Thành Công. Nhưng có Ý Chí mà không biết lên kế hoạch thì cũng giống như phó thác hoàn toàn vào vận mệnh.
Sau đây, Học Viện Đào Tạo Bán Hàng CrossroadPlus xin chia sẻ 5 bước cơ bản để Bạn có thể phát triển sự nghiệp bản thân:
1. Kỷ luật:
Dù bạn tài giỏỉ đến đâu, nhưng vô kỷ luật, Bạn sẽ không bao giờ tiến thân, đừng nói là làm sếp, mà đến cả trưởng nhóm cũng không thể. Bạn chỉ mãi là một nhân viên giỏi và không kỷ luật
Bạn nên tự mình đặt ra những KHUNG THƯỚC kỷ luật cho riêng mình để: Tránh sai lầm và thôi thúc Bạn tốt hơn.
Bạn đừng bao giờ nghỉ rằng kỷ luật là "Tù Tội", là "Mất Tự Do" vì theo Stephen R. Covey, "chỉ có kỷ luật mới là tự do thực sự. Sự vô kỷ luật là nô lệ cho những tâm trạng, những ham muốn, và những niềm đam mê khác".
2. Lập kế hoạch cho công việc:
Bạn sẽ mắc vô vàn những khó khăn với vô vàn công việc lặt vặt cứ chạy qua chạy lại, làm ngáng con đường hoàn thành công việc chính. Lúc đó Bạn chỉ có thể ƯỚC lũ việc lóc nhóc đó biến mất đi với tâm trạng tồi tệ. Nhưng Bạn có biết không, đó chỉ là hậu quả do chính Bạn gây ra mà thôi, hậu quả của việc VÔ KẾ HOẠCH
Getting Things Done, một hệ thống giành riêng cho cả công việc và cuộc sống, tôi tạm gọi nó là GTD. Hệ Thống GTD bao gồm: thu thập, xử lý, tổ chức, rà soát, và hoàn thành.
Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo và học hỏi những cách lập kế hoạch công việc ừ những người đi trước.
3. Tương tác và mối quan hệ
Nếu Bạn nghĩ rằng, Bạn có thể làm mọi việc, thì bạn đã 1 chân xuống vực rồi đấy. Cuốc sống và công việc trôi chảy thực sự khi Bạn trở thành một bánh răng khớp với các bánh răng xung quanh. Dù thế nào đi nữa, những mối quan hệ sẽ đẩy Bạn đi rất xa rất cao trong sự nghiệp. Nếu mối quan hệ tốt, đồng nghiệp Bạn sẽ hỗ trợ Bạn hết sức mình, bạn bè của Bạn sẽ giúp đỡ những khi Bạn khó khăn, sếp của Bạn sẽ bớt nghiêm khắc hơn với Bạn
Giao tiếp chính là chìa khóa thúc đẩy các mối tương tác và quan hệ, nhưng với nhiều người thực là nó quá dễ học, nhưng với một số người, nó thật khó khăn, nhưng tôi CAM ĐOAN một điều, giao tiếp là thứ ai cũng có thể học.
Để giao tiếp có hiệu quả Bạn thực sự cần:
- Hạ cái tôi mình xuống
- Hòa đồng
- Thường xuyên chia sẻ
- Biết lắng nghe
- Quan tâm chân thành
- Hoạt động ngoại giờ: vui chơi, ăn uống, ...
- Giúp đỡ
Bạn có thể tham gia khóa đào kỹ năng giao tiếp của Chúng tôi để nâng cao kỹ năng của chính mình
4. Suy nghĩ và hành động tích cực
Lạc quan và luôn suy nghĩ về cái sẽ hoàn thành sẽ luôn giúp Bạn có những người đồng quan điểm, ít nhất là với Sếp.
Những thói quen thường ngày của Bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Bớt thói quen xấu, thêm thói quen tốt chính là yếu tố giúp Bạn trở thành đom đóm trong màn đêm. Cũng như Aristotle đã từng nói: "Chúng ta là những gì chúng ta liên tục làm. Trở nên xuất sắc, và sau đó, đó không chỉ là một hành động, mà là một thói quen".
5. Luôn để TRÍ ÓC hoạt động
"Bộ não của chúng ta rất lười biếng", Bạn thấy rằng chúng ta rất dễ buồn ngủ khi ở những nơi nhàm chán, tay chân ta rất uể oải khi làm điều không thích.
Hãy luôn tập luyện TRÍ ÓC bạn bằng cách suy nghĩ về những đích đến mà bạn mong muốn, những kế hoach, những công việc chưa hoàn thành khi rảnh rỗi, hãy đọc sách kiếm thêm kiến thức. Nó không bao giờ là vô bổ, chỉ khi bạn ngủ gục mới là vô bổ. Ngoài ra, Bạn sẽ tìm thấy niềm vui và sự phấn chấn khi Bạn tìm tòi ra điều mới lạ.
Luyện tập TRÍ ÓC bạn luôn hướng những suy nghĩ tích cực, để hình thành thói quen tích cực và không lười biếng
Bạn thấy đấy, 5 điều mà tôi chia sẻ đều rất ít liên quan đến kỹ năng chuyên ngành như kỹ năng bán hàng, kỹ năng quản trị hay gì gì khác, mà thực sự liên quan đến kỹ năng mềm. Theo thống kê thì có Kỹ năng mềm quyết định tới 75% thành công trong sự nghiệp lâu dài. Đó là một sự thật mà tại Viện Nghiên cứu Stanford và Carnegie Mellon Foundation kiểm chứng
Hãy tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm để bắt đầu cuộc hành trình đổi mới bản thân và phát triển sự nghiệp
Học Viện CSA
Thêm nhận xét