Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Vì thế việc giao tiếp trở nên dễ dàng với quen thuộc với mỗi người. Nhưng việc giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh không giống nhau. Nếu bạn có thể sử dụng những câu nói xã giao, dí dỏm để nói chuyện với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thì ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh không như vậy. Vậy cần có những kỹ năng gì để buổi nói chuyện thành công, đạt kết quả như ý?
Chú ý tới ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể là điều đầu tiên bạn cần cho kỹ năng giao tiếp, gặp gỡ khách hàng. Có thể bề ngoài của bạn không xinh đẹp, hấp dẫn nhưng không có nghĩa khách hàng chấp nhận một đối tác ăn mặc lôi thôi tới gặp mình.
Ngoài trang phục bạn cũng cần chú ý đến cách đi lại, biểu hiện của khuôn mặt… Tất cả những điều tưởng như rất nhỏ đó lại là vấn đề mấu chốt cho việc mở đầu cuộc trò chuyện được thuận lợi.
Chuẩn bị trước cho câu chuyện của bạn
Cần phân biệt rõ ràng giao tiếp trong kinh doanh và đời sống. Trong kinh doanh, cần sự chính xác và rõ ràng, vì vậy để không làm lãng phí thời gian và có thể làm chủ cuộc trò chuyện bạn nên chuẩn bị trước cho câu chuyện của mình. Bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi bạn muốn hỏi khách hàng và chuẩn bị trước những câu trả lời mà khách hàng có thể sẽ hỏi bạn. Việc làm này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước đối tác của mình và cũng là cách làm cho đối tác đánh giá cao về bạn.
Cười và chào đối tác một cách thân thiện
Khi gặp đối tác của mình, bạn không nên giữ vẻ mặt nghiêm nghị mà hãy nở nụ cười và tiến lại gần chào họ một cách thân thiện. Cách làm này sẽ giúp cho bạn lấy được cảm tình của đối tác và cũng là cách giúp cho việc mở đầu cuộc trò chuyện suôn sẻ.
Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và chính xác
Bạn nên biết ngôn ngữ sử dụng giao tiếp trong kinh doanh cần sự chuẩn mực và chính xác. Không phải cứ nói nhiều mới thể hiện bạn là người hiểu biết hay làm chủ cuộc trò chuyện, mà bạn cần biết khi nào cần nói và khi nào không. Ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh cũng cần lịch sự và trang trọng hơn một cuộc nói chuyện bình thường khác.
Biết lắng nghe
Dù bạn là người làm chủ cuộc trò chuyện hay không cũng cần phải biết lắng nghe đối tác của bạn. Bạn không nên dành nói quá nhiều mà cần phải lắng nghe ý kiến của đối phương để biết họ nghĩ gì, muốn gì. Điều đó không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn có thêm thông tin từ phía bên kia.
Tôn trọng đối tác
Tôn trọng đối tác nghĩa là bạn luôn đặt họ lên hàng đầu, khi trò chuyện bạn phải dành hết sự tập trung cho câu chuyện và quan sát, lắng nghe họ. Không nên nói chuyện với khách hàng mà mắt liên tục đảo xung quanh hoặc có những hành động, lời nói khó nghe.
Hãy đưa ra lời khuyên đúng thời điểm
Giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ đối tác. Vì vậy, khi đối tác của bạn nói lên suy nghĩ, ý định của họ bạn hãy lắng nghe cẩn thận để chắc chắn rằng đã hiểu rõ những gì họ muốn truyền đạt, sau đó hãy từ tốn đưa ra lời khuyên nếu họ muốn nghe ý kiến của bạn. Đừng vội vàng đánh giá suy nghĩ của đối phương, cho dù theo bạn đó là một ý tưởng tồi và bạn có ý tưởng hay hơn.
Sự rõ ràng
Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn vòng vo về điều bạn muốn nói, vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy đi thẳng vào vấn đề chính của câu chuyện. Bởi trong kinh doanh, nếu bạn nói bóng gió sẽ khiến cho đối tác cảm thấy khó chịu và có thể bạn sẽ để mất điểm trong mắt khách hàng vì điều này.
Kiên định quan điểm
Tôn trọng và đặt khách hàng lên trên hết là điều cần thiết để bạn thuyết phục họ, nhưng không có nghĩa là bạn chấp nhận nhượng nhịn. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn hãy kiên trì với quan điểm của mình. Những khách hàng thông minh sẽ chọn những đối tác có chính kiến, kiên định quan điểm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì sự tác động từ bên ngoài.
Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng
Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau, nhất là đối với những người ưa nói nhiều. Nhưng khi tiếp xúc với khách hàng bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối cuộc trò chuyện. Bởi như vậy rất dễ làm hỏng cuộc nói chuyện, tệ hơn nữa họ có thể đánh giá bạn là người không lịch sự và không đáng tin tưởng để hợp tác.
Giao tiếp trong kinh doanh không khó nhưng bạn cũng đừng nên xem nhẹ nó, bởi khi bạn nói ra điều gì đó với đối tác, khách hàng nghĩa là bạn đã có dự định trước và điều đó rất quan trọng đối với bạn. Vì thế, bạn nên chuẩn bị thật kỹ cho những lần giao tiếp như vậy, bởi bạn không thể nói với khách hàng một điều gì đó xong lại nói rằng tôi nhầm, đó không phải là sự thật… Điều đó sẽ khiến đối tác của bạn khó chịu và đẩy bạn vào thế bị động, làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc trò chuyện của cả hai bên.

Trích CareerLink

Với các khóa học bán hàng tại Học Viện Đào Tạo Kỹ Năng Bán Hàng Crossroadplus, bạn không chỉ nâng cao được kỹ năng bán hàng của bản thân, mà còn được trao dồi kỹ năng giao tiếp hiệu quả, nhằm đạt kết quả tốt nhất khi trao đổi với KH

0

Thêm nhận xét

Trong giao tiếp hàng ngày, đôi khi Bạn không thể tránh khỏi những cuộc  tranh luận, thường là do cái tôi của mọi người quá lớn và hậu quả của các cuộc tranh luận này là làm mất thời gian, thậm chí còn làm sứt mẻ tình cảm. Tuy nhiên đôi lúc các cuộc tranh luận cũng đem lại lợi ích nào đó, chẳng hạn tăng cường khả năng thăng tiến hoặc sự phát triển về mặt tinh thần cá nhân bạn. Trong các cuộc họp, tranh luận dường như lúc nào cũng sẳn sàng nổ ra, và điều đó làm cho tình đồng nghiệp của bạn bị ảnh hưởng không ít. Và tranh luận như thế nào cho đúng? Đó cũng chính là kỹ năng giao tiếp mà Bạn cần phải học trong công việc và cuộc sống 

Dưới đây là 14 bí quyết tranh luận rất quan trọng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu trong các cuộc tranh luận.

Khóa đào tạo kỹ năng mềm: “Đàm Phán Hiệu Quả Trong Kinh Doanh” tại Học Viện Đào Tạo Bán Hàng CrossroadPlus - CSA sẽ giúp nâng cao năng lực đàm phán của Bạn: nắm được quy trình, xây dựng được chiến lược, sáng suốt khi xác định giá trị của các điều khoản đàm phán, nhạy bén khi đánh giá tâm lý, thái độ, phản ứng của đối tác, khách hàng trong quá trình đàm phán để đi đến kết quả thành công tốt đẹp.

Đến với Học Viện Đào Tạo Bán Hàng CrossroadPlus - CSA, những BÍ MẬT từ Nhà tuyển dụng sẽ được bật mí qua khóa học "Kỹ Năng Viết Hồ Sơ & Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công", đồng thời Bạn sẽ hiểu được những then chốt mà nhà tuyển dụng đang quan tâm, nắm bắt được nghệ thuật tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Từ đó Bạn dễ dàng tiếp cận thành công hơn với công việc mà bạn hằng MONG ƯỚC cùng mức lương HẤP DẪN.

Làm thế nào để đứng trước đám đông thuyết trình một cách tự tin và hoàn toàn thuyết phục đám đông với bài diễn văn hay bài giảng của bạn? Và thực vậy, thuyết trình thực không còn là "trình bày, thuyết minh", mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh.

Đầu tiên bạn cần tạo cảm xúc khi thuyết trình, và rèn luyện sự tự tin trước đám đông, đặt ra giá trị tác động đến người nghe.

Chúng ta sử dụng kỹ năng giao tiếp hằng ngày, qua những cuộc nói chuyện với mọi người xung quanh. Vì thế việc giao tiếp trở nên dễ dàng với quen thuộc với mỗi người. Nhưng việc giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày và kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh không giống nhau. Nếu bạn có thể sử dụng những câu nói xã giao, dí dỏm để nói chuyện với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thì ngôn ngữ giao tiếp trong kinh doanh không như vậy.

Các phương pháp rèn luyện trí nhớ

Nếu bạn cứ mãi suy nghĩ trí nhớ là do trời ban thì đó hẳn chính là sai lầm lớn nhất đời bạn. Bạn biết không theo nghiên cứu của các nhà khoa học bên Mỹ, các tài xế taxi họ có một trí nhớ rất tốt, học có thể dễ dàng nhớ từng ngỏ ngách mà họ mới chạy lần đầu, dẫu rằng một trong số họ cũng không hề thông minh, và để được ngồi vào ghế tài xế thì bạn cần 3 tháng học thuộc lòng tất cả các con đường trong thành phố.

Học Viện Đào Tạo Kỹ Năng Mềm CrossroadPlus - CSA tran trọng giới thiệu: "Nghệ Thuật Tạo Thiện Cảm Trong Giao Tiếp"

Đây cũng là một trong những kỹ năng giao tiếp cực kỳ quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. nhất là với những ngành nghề thương xuyên có những cuộc gặp mặt, trao đổi, hay trò chuyện như bán hàng, ngân hàng, kinh doanh.

Điều gì xảy ra nếu chúng ta thực sự có lấy một kế hoạch phát triển bản thân và không tham vọng? Như Jack Ma tỷ phú Alibaba tại Trung Quốc từng khẳng khái trao đổi: "35 tuổi mà bạn còn nghèo thì đó là tại Bạn". 

Bạn thực sự chỉ muốn Bạn dừng ở đó và hưởng thụ, hay bạn mong muốn phát triển con đường sự nghiệp của mình hơn nữa. Ý Chí bao giờ cũng phải đi trước, để dẫn lối cho con đường Thành Công. Nhưng có Ý Chí mà không biết lên kế hoạch thì cũng giống như phó thác hoàn toàn vào vận mệnh.

Trong cuộc sống ngày nay, nhiều người đã và đang hoạt động như một cái máy được lập trình sẵn và họ hầu như không chịu dành thời gian nhìn nhận nó có tốt hay không, cos cần điều chỉnh lại những thói quen của mình hay không. Như Entrepreneur đã tổng kết từ cuốn sách "Những thói quen giàu có" của Tom Corley và những bài viết gần đây của ông để đưa ra 20 hành động giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Và bạn dường như sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội làm giàu cho bản thân nếu không có chúng

1.

Liệu Bạn có thấy được những giá trị vô hình từ xung quanh Bạn?

Trong cuộc sống hằng ngày, có những cái có giá trị nhỏ bé trong mắt Bạn, Bạn thường xuyên bỏ qua, ngó lơ, hay đơn giản "quẳng vào thùng rác" khi không cần nữa và trong số chúng chính là KẸP GIẤY, thế nhưng, đối với sinh viên Stanford họ lại tạo nên một giá trị đặc biệt từ NÓ

Và bài tập KẸP GIẤY ở Đại Học Stanford được giao cho mỗi nhóm sinh viên chính là để "Tạo nên giá trị".
Giới thiệu về tôi
Giới thiệu về tôi
Lưu trữ Blog
Đang tải